Thứ Sáu, 6 tháng 9, 2013

Yêu cầu trong mùa mưa đối với QL70


1. Nội dung yêu cầu trong mùa mưa đối với QL70:
a) Ngay sau mưa, đề nghị các Công ty cho công nhân đi khơi rãnh tại các vị trí đọng nước và thu nhặt cây, rác tại các hố thu. Không để ngập nước mặt đường hoặc dòng chảy cắt xé mặt đường, mép mặt đường. Chú ý tại Hạt 1 (Công ty 232), Hạt 2 và 3 (Công ty 242).
b) Yêu cầu các Hạt chú trọng hơn nữa vào thoát nước tại các bụng đường cong lõm, tránh tụ đọng nước hoặc dòng chảy xé mép mặt đường. Cần tăng cường thêm các rãnh xương cá tại các khu vực bụng đường cong lõm, đắp phụ lề mép đường tại khu vực này bằng cốt liệu cứng nhằm phòng tránh xói lề do dòng nước và vỡ cạnh mặt đường, lún lề do vệt bánh xe dài khi vào bụng cong.
c) Đối với các đoạn dốc, có tồn tại dòng chảy mép lề, cần rạch các rãnh xương cá xiên liên tiếp từ trên đỉnh dốc xuống nhằm cắt đưa nước ra rãnh dọc, tránh dòng chảy xói lề sát mép mặt đường. Những chỗ có xói sâumép lề cần cho đắp phụ lề bằng đá thải để hạn chế xóilề.
d) Cần tranh thủ tận dụng lại đá thải của các dự án sửa chữa đường vừa thực hiện để đắp phụ lề tại các vị trí bụng đường cong lõm và dọc dốc. Nếu thiếu thì tìm từ các nguồn sẵn có khác.
e) Đối với các ổ gà, trong thời gian mưa không thể hoặc khó đảm bảo chất lượng vá ổ gà thì cần phải lấp tạm bằng đá 4x6 ở những ổ gà sâu nhằm hạn chế nguy hiểm, đảm bảo an toàn giao thông.
g) Đối với các điểm sụt gây tắc dòng chảy, trong khi chờ xác minh khối lượng vẫn phải cho thông dòng chảy, tránh nước đọng và tràn mặt đường. Tại các điểm lớn lấn vào lòng đường, cần phải bố trí các đồ cảnh báo đảm bảo an toàn giao thông.

2. Thời gian hoàn thành: Ngay sau các trận mưa không quá 1 ngày.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét